Cách đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho dịch vụ sản xuất máy tính

Thưa luật sư, Công ty chúng tôi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho “dịch vụ sản xuất máy tính” – Nhóm 42 nhưng bị Cục Sở hữu trí tuệ từ chối. Luật sư có thể cho tôi biết ý kiến của Cục Sở hữu trí tuệ có đúng hay không? Và Công ty chúng tôi phải làm gì để Nhãn hiệu được chấp nhận bảo hộ ? Xin cảm ơn luật sư.

Cách đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho dịch vụ sản xuất máy tính

Trả lời:

Theo quy định về Pháp luật nhãn hiệu hiện nay của Việt Nam, việc sản xuất một sản phẩm cụ thể sẽ không được chấp nhận như là một dịch vụ và phải được chuyển đến nhóm hàng hóa tương ứng. Do đó, việc từ chối của Cục sở hữu trí tuệ là có căn cứ pháp luật. Để được chấp nhận, Quý Công ty cần phải điều chỉnh như sau:

- "Dịch vụ sản xuất máy tính" đổi thành "máy tính" và được chuyển đến nhóm 09. Phân nhóm sản phẩm, dịch vụ là một bước khó nhất trong quá trình soạn thảo tờ khai đăng ký nhãn hiệu.

Để giảm thiểu sai sót, rủi ro và chi phí phát sinh không đáng có, Quý Công ty có thể thông qua một tổ chức đại diện Sở hữu trí tuệ chuyên nghiệp để được tư vấn, hỗ trợ trước khi nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu. Việc này để đảm bảo việc phân loại sản phẩm, dịch vụ cho đơn đăng ký nhãn hiệu được chấp nhận, giúp tiết kiệm công sức, chi phí và thời gian.

>>Xem thêm: đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Hà Nội